Vận Chuyển Hàng Đường Biển Từ Việt Nam Đi Nhật Bản Và Ngược Lại

Theo thông tin của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 11,38 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương kim ngạch tăng thêm 1,3 tỷ USD.Theo sự tăng trưởng đó, An Pha Trần đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đi Nhật. Vậy An Pha Trần đã và sẽ làm gì để đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa xuất và nhập hàng từ Nhật?

An Pha Trần là công ty chuyên dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản như linh kiện xe máy – ô tô – điện tử, bánh kẹo, ngũ cốc, Dây điện – dây cáp điện, dầu mỡ động thực vật, các sản phẩm từ gỗ, giấy,…  đi Nhật và ngược lại với tiêu chí an toàn – uy tín – giá cả cạnh tranh. Với kinh nghiệm hơn 20 năm, An Pha Trần tự hào là công ty chuyên cung cấp giá cước đường biển cực tốt và lịch trình linh hoạt từ các cảng Nhật như  Cảng Tokyo, Cảng Yokohama, Cảng Nagoya, Cảng Osaka, Cảng Kobe, Cảng Moji, Cảng Hakata, Cảng Naha về Việt Nam tại các cảng lớn như Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng, Cảng Cái Mép và các Cảng Cát Lái, Cảng Phú Hữu, Cảng Giang Nam, Cảng Tân Thuận, Cảng Bến Nghé, Cảng Lotus và các ICD tại Hồ Chí Minh hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại sự hài lòng nhất – giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp

1/ An Pha Trần đảm nhận các hình thức vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Nhật bằng đường biển

a/ Vận chuyển hàng nguyên container Việt Nam đi Nhật và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

An Pha Trần thực hiện vận chuyển hàng hóa nguyên container 20’DC, cont 40’DC, container lạnh, container flat rack,… theo nhiều hình thức mua bán quốc tế như

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản door to door hàng nguyên container (FCL): Khi khách hàng bán hoặc mua theo giá (EXW, FCA, DAP, DDP,…), lấy và giao hàng từ địa chỉ người bán đến kho người mua

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản port to door hàng nguyên container (FCL): Khi khách hàng bán hoặc mua theo giá (FAS, FOB,..) lấy hàng cảng giao đến kho hàng người mua

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản port to port hàng nguyên container (FCL): Khi khách hàng mua theo giá (FAS, FOB,..) và không yêu cầu dịch vụ hải quan và giao hàng nội địa, lấy hàng từ cảng người bán giao cảng người mua

b/ Vận chuyển hàng lẻ bằng Việt Nam đi Nhật và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

An Pha Trần thực hiện vận chuyển gom hàng lẻ với số lượng từ dưới 1cbm cho đến dưới 16 cbm để ghép hàng đóng container xuất hoặc nhập Nhật với nhiều phương thức như:

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản door to door hàng lẻ (LCL): Khi khách hàng mua theo giá (EXW, FCA, DAP, DDP,…), lấy từ địa chỉ người bán, gom hàng lẻ tại bãi tập kết đóng container và giao đến kho người mua

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản port to door  hàng lẻ (LCL): Khi khách hàng mua theo giá (FAS, FOB,..) người bán sẽ đưa hàng ra bãi tập kết hoặc cảng gần nhất của người bán sau đó giao đến kho hàng.

– Dịch vụ vận chuyển hàng đi Nhật Bản port to port hàng lẻ (LCL): Khi khách hàng mua theo giá (FAS, FOB,..) và không yêu cầu dịch vụ hải quan và giao hàng nội địa, người bán sẽ đưa hàng ra bãi tập kết hoặc cảng gần nhất của người bán và An Pha Trần sẽ gom hàng và đưa về kho của An Pha Trần, người mua sẽ đến lấy hàng

c/ Các loại container – kích thước, khối lượng: 

+ Container 20 feet, 40 feet, 45 feet thường – Dry Container và Container 20 feet, 40 feet, 45 feet cao – Dry High cubes Container (viết tắt là 20’DC hay 40’DC): Container chở hàng khô, hàng bách hóa, không quá khổ, không dễ hư hỏng 

Kích thước và trọng lượng lọt lòng container tiêu chuẩn 20’/ 40’ / 45’

Loại Container

Chiều dài (m)

Chiều rộng (m)

Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 feet

5.898

2.352

2.395

33.2 m3

Container 40 feet thường

12.032

2.35

2.392

67.6 m3

Container 40 feet cao

12.023

2.352

2.698

76.3 m3

Container 45 cao

13.556

2.340

2.597

83.0 m3

 

+ Container 20 feet, 40 feet lạnh (Reefer container): thường vận chuyển hàng cần phải bảo quản mát và lạnh

Kích thước và trọng lượng lọt lòng container tiêu chuẩn 20’/ 40’ lạnh

Loại Container

Chiều dài (m)

Chiều rộng (m)

Chiều cao (m)

Thể tích (m3)

Container 20 feet lạnh

5.485

2.286

2.265

28.4 m3

Container 40 feet lạnh

11.572

2.296

2.521

67.0 m3

+ Container mở nóc (Open top container)

+ Container mặt phẳng (Plat rack container) 

+ Container bồn (Tank container)

d/ Các Cảng mà An Pha Trần có giá tốt và thường xuyên vận chuyển đường biển

CƯỚC PHÍ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN ĐI NHẬT BẢN HÀNG NGUYÊN CONT (FCL) THAM KHẢO

TUYẾN VẬN CHUYỂN VIỆT NAM ĐI NHẬT

GIÁ CƯỚC ĐƯỜNG BIỂN   (20/40’ft) (USD)

LỊCH TÀU

THỜI GIAN ĐI

Cảng Cát Lái đi Cảng Tokyo

250/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Yokohama

250/500

Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi  Cảng Nagoya

250/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Osaka

250/500

Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Kobe

250/500

Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Moji

350/750

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Hakata

350/750

Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Naha

500/1200

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Tokyo

300/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Yokohama

300/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi  Cảng Nagoya

300/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Osaka

300/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Kobe

300/500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Moji

350/750

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Hakata

350/750

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Naha

500/1200

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Tokyo

900/1500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Yokohama

900/1500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi  Cảng Nagoya

900/1500

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Osaka

1120/1950

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Kobe

850/1450

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Moji

950/1650

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Hakata

700/1200

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Naha

700/1200

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

CƯỚC PHÍ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN ĐI NHẬT BẢN HÀNG LẺ (LCL) THAM KHẢO

TUYẾN VẬN CHUYỂN VIỆT NAM ĐI NHẬT

GIÁ CƯỚC ĐƯỜNG BIỂN (TỐI THIỂU 1CBM/USD_

LỊCH TÀU

THỜI GIAN ĐI

Cảng Cát Lái đi Cảng Tokyo

2

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Yokohama

5

Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-12 ngày

Cảng Cát Lái đi  Cảng Nagoya

5

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Osaka

7

Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Kobe

8

Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Moji

11

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-14 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Hakata

14

Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-13 ngày

Cảng Cát Lái đi Cảng Naha

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Tokyo

7

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Yokohama

7

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi  Cảng Nagoya

7

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Osaka

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Kobe

12

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Moji

17

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Hakata

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Hải Phòng đi Cảng Naha

5

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Tokyo

7

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Yokohama

9

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi  Cảng Nagoya

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Osaka

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Kobe

10

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Moji

13

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Hakata

15

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Cảng Đà Nẵng đi Cảng Naha

20

Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Chủ Nhật hàng tuần

7-10 ngày

Liên hệ để báo giá chi tiết các chi phí xuất nhập khác, giá và lịch trình trên có thể tăng giảm theo từng thời điểm

Dịch vụ vận chuyển hàng nhật - Cảng biển Tokyo

Dịch vụ vận chuyển hàng nhật bản – Cảng biển Tokyo

2/  Các dịch vụ mà An Pha Trần có thể đảm nhận

  • Dịch vụ vận chuyển hàng Việt Nam đi Nhật và ngược lại: Chúng tôi có thể vận chuyển tất cả các mặt hàng trừ các sản phẩm cấm xuất và nhập mà nhà nước quy định từ các cảng Nhật như Cảng Kota Kinabalu(MYBKI),Cảng Kuching(MYKCH), Cảng Bintulu(MYBTU), Cảng Labuan(MYLBU), Cảng Sandakan(MYSDK), Cảng Tawau(MYTWU), Cảng Hakata,Cảng Naha, Cảng Penang, Cảng Port kelang (West), Cảng Port klang North ( MYLPK) về Việt Nam tại các cảng lớn như Cảng Đà Nẵng, Cảng Đà Nẵng, Cảng Cái Mép và các Cảng Cát Lái, Cảng Phú Hữu, Cảng Giang Nam, Cảng Tân Thuận, Cảng Bến Nghé, Cảng Lotus và các ICD tại Hồ Chí Minh đóng nguyên container (20/40/45’ft) và hàng lẻ
  • Dịch vụ khai báo hải quan trọn gói tại các cửa khẩu Việt Nam và Nhật: Chúng tôi có các chi nhánh và văn phòng chính tại khắp các tỉnh thành Việt Nam và Nhật, điều này giúp dễ dàng khai báo và xử lý hàng tại cửa khẩu các cảng chính
  • Dịch vụ kèm theo: Chúng có thể xin giấy phép xuất nhập khẩu hàng hóa đi Nhật, làm CO, làm kiểm dịch động vật và kiểm dịch thực vật, hun trùng, giấy phép nhập khẩu một số mặt hàng, kiểm tra chất lượng, kiểm tra chuyên ngành, hợp chuẩn hợp quy, vệ sinh an toàn thực phẩm

3/Các mặt hàng xuất khẩu đi Nhật

– Xuất khẩu:

  • Việt Nam xuất khẩu máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đi Nhật; 
  • Việt Nam xuất khẩu điện thoại và linh kiện đi Nhật; 
  • Việt Nam xuất khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đi Nhật;
  • Việt Nam xuất khẩu sắt thép đi Nhật; 
  • Việt Nam xuất khẩu đồ mỹ nghệ đi Nhật; 
  • Việt Nam xuất khẩu mệt may; thủy sản; giày dép đi Nhật

– Nhập khẩu:

  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; 
  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật điện thoại và linh kiện; 
  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng;
  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật phế liệu sắt thép; 
  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật đá quý, kim loại quý
  • Việt Nam nhập khẩu từ Nhật đồ chơi, thủy hải sản, đồ đông lạnh

4/ Các giấy tờ thủ tục khi xuất hàng tại Việt Nam và nhập hàng vào Nhật

  • Tờ khai hải quan điện tử (kết quả phân luồng)
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice))
  • Hơp đồng ngoại thương (Sales Contract)
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Vận đơn đường biển (Bill of Lading)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Original)
  • Một số loại giấy tờ khác (Tùy mặt hàng): CO (Chứng chỉ xuất), Fumigation (Chứng chỉ hun trùng), Msds (Phân tích thành phần hàng hóa), giấy phép nhập khẩu,…
Máy móc nhập khẩu từ Cảng Yokohama

Máy móc nhập khẩu từ Cảng Yokohama

5/ Các thông tin khách hàng cần cung cấp trước khi báo giá và làm hàng

Khi báo giá đối với hàng nguyên container, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin như sau:

  • Tên hàng (MSDS nếu là hàng hóa của doanh nghiệp là lỏng/ bột/ khí)
  • Doanh nghiệp đóng hàng vào container 20 hay 40
  • Trọng lượng container (bao nhiêu tấn)
  • Điểm Lấy và điểm giao hàng

Khi báo giá đối với hang lẻ / ghépcontainer, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin như sau:

  • Tên hàng (MSDS nếu là hàng hóa của doanh nghiệp là lỏng/ bột/ khí)
  • Khối lượng bao nhiêu kg và kích thước thùng đã đóng kiện
  • Điểm Lấy và điểm giao hàng

6/ Quy trình thủ tục làm hàng xuất/hàng nhập từ Nhật

Bước 1: Kiểm tra thông tin mặt hàng dự kiến xuất khẩu :

  • Kiểm tra mặt hàng có cấm xuất khẩu hay có yêu cầu gì đặc biệt hay không 
  • Kiểm tra có thuế xuất khẩu hay không
  • Kiểm tra hàng hóa có yêu cầu gì đặc biệt khi vận chuyển hay không, nó thuộc nhóm hàng dễ cháy nỗ, chất lỏng, hóa chất…
  • Hàng thuộc nhóm quá khổ, quá tải khi vận chuyển hay không

Bước 2: Ký kết hợp đồng, chuẩn bị hàng hóa để xuất khẩu ra nước ngoài

Sau khi đã kiểm tra được các thủ tục cần thiết để xuất hàng, bước tiếp theo trong hướng dẫn thủ tục xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài chính là ký kết hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài, sau đó nhanh chóng thu gom hàng hoá làm thành lô hàng xuất khẩu và tiến hành đóng gói bao bì cùng kẻ mã ký hiệu để phân biệt hàng hoá.

Bước 3: Mua bảo hiểm cho hàng hóa

Khi chuyên chở hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài vấn đề rủi ro, tổn thất là khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn cần mua bảo hiểm cho hàng hóa xuất khẩu để có thể đảm bảo an toàn một cách tốt nhất cho hàng hóa của mình.

Bước 4: Thuê phương tiện vận tải

  • Lựa chọn phương tiện vận tải rất quan trọng trong xuất khẩu, thuê phương tiện vận tải cần có kiểm tra:
  • Căn cứ vào điều khoản trong hợp đồng xuất khẩu hàng hóa như điều kiện cơ sở giao hàng, số lượng ra sao,…các điều kiện như FOB, CFR, DDU, DDP…
  • Căn cứ vào đặc điểm hàng hoá xuất khẩu: Hàng hóa thuộc loại hàng gì, khối lượng bao nhiêu, kích thước, điều kiện bảo quản như thế nào,…
  • Căn cứ vào điều kiện vận tải: bạn cần xác định hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài thuộc hàng hóa thông dụng hay đặc biệt, là hàng rời hay hàng đóng trong container. Vận tải một chiều hay hai chiều, vận chuyển trên tuyến đường bình thường hay đặc biệt, chuyên chở liên tục hay chuyên chở theo chuyến,…
  • Từ đó mới có thể lựa chọn phương tiện vận tải thích hợp, là đường bộ, đường biển, đường sắt hay đường hàng không.

Bước 5: Làm thủ tục hải quan

  • Làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hóa ra nước ngoài là một trong những quy định bắt buộc đối với tất cả các loại hàng hóa. Các bước làm thủ tục hải quan như sau:
  • Khai báo hải quan: Bạn có trách nhiệm kê khai đầy đủ và chi tiết về hàng hóa một cách trung thực nhất lên tờ khai hải quan để cơ quan hải quan căn cứ vào đó kiểm tra.
  • Xuất trình hàng hoá: Bạn cần sắp xếp hàng hóa theo một trật tự sao cho thuận tiện nhất trong việc kiểm soát, xuất trình hàng hóa.
  • Thực hiện các quyết định tiếp theo của cơ quan hải quan

Bước 6: Giao hàng lên tàu

  • Làm thủ tục để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài bằng đường biển, bạn cần lưu ý công việc sau:
  • Dựa vào thông tin chi tiết của hàng hóa, tiến hành lập bản đăng ký hàng chuyên chở, sau đó giao cho nhà vận tải để đổi lấy số xếp hàng.
  • Trao đổi với bộ phận điều độ của cảng để có thể nắm chính xác thời gian bốc hàng lên tàu.
  • Sau khi giao hàng lên tàu, bạn nhận biên lai từ thuyền phó để đổi lấy vận đơn đường biển và làm hợp đồng vận chuyển.
  • Trong trường hợp làm thủ tục để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài được giao bằng container, bạn cần thuê container và phải lập bảng kê chi tiết hàng hóa trong container nếu số lượng hàng hoá không đóng hết một container (LCL).

Bước 7: Làm thủ tục thanh toán

Làm thủ tục thanh toán là kết quả cuối cùng của tất cả các giao dịch trong kinh doanh xuất khẩu. Căn cứ vào hợp đồng, có các phương thức thanh toán phù hợp như LC, TTR, DP, DA..

7/ Các lưu ý trước khi vận chuyển hàng sang Nhật

  • Kiểm tra các thủ tục nhập khẩu, các yêu cầu bắt buộc vào thị trường Nhật
  • Kiểm tra thủ tục xuất khẩu tại việt Nam xem có vướng giấy phép xuất khẩu hoặc thuế xuất khẩu hay không
  • Đối với hàng hóa là thực phẩm, y tế, cây sống, động vật sống, chú ý đến việc xin giấy phép nhập khẩu vào Nhật trước khi xuất hàng tại Việt nam
  • Cần xin chứng chỉ xuất xứ (C.O) tại Việt Nam nhằm có thuế ưu đãi vào Nhật.
  • Đối với hàng hóa là cây trồng và sản phẩm từ cây, chưa qua chế biến cần làm chứng nhận kiểm dịch thực vật trước khi xuất đi
  • Đối với các sản phầm là gỗ, thành phẩm và qua sơ chế cần làm phun trùng
  • Thời gian vận chuyển hàng đi Nhật khá dài, cần đóng kiện chắc chắn tránh làm hư hại hàng hoá
  • Cần tìm công ty uy tín chuyên vận chuyển chuyên tuyến Việt Nam – Nhật nhằm tư vấn, giải đáp thắc mắc trước khi xuất hàng đi Nhật
Vận chuyển hàng không - Sân bay quốc tế Tokyo

Vận chuyển hàng không – Sân bay quốc tế Tokyo

8/ Tại sao chọn An Pha Trần là nhà vận chuyển Uy tín chuyên tuyến Việt Nam- Nhật 

An Pha Trần là nhà vận tải chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển (FCL/LCL) door to door, port to door, port to port từ cảng Nhật Bản như: Cảng Tokyo, Cảng Yokohama, Cảng Nagoya, Cảng Osaka, Cảng Kobe, Cảng Moji, Cảng Hakata, Cảng Naha về Việt Nam (cụm cảng tại Hải Phòng, các cảng tại Hồ Chí Minh, cảng Đà Nẵng) và ngược lại. Chúng tôi là nhà vận tải tiềm năng mà bạn đang cần tìm, bởi vì:

  • Báo giá nhanh: Sau khi nhận đơn hàng, chúng tôi cam kết báo giá trong 15 – 30 phút theo từng yêu cầu một cách chi tiết nhất. Thường xuyên cập nhật lịch tàu mới và chính xác nhất, theo dõi đơn hàng trong quá trình vận chuyển
  • Thời gian nhanh chóng: 1-2 ngày hoàn thành thủ tục hải quan nhập khẩu tại các cảng khi hàng cập cảng hoặc xuất hàng đi Nhật
  • Cam kết: An Pha Trần có quan hệ tốt với đại lý ở Nhật vì vậy chúng tôi đảm bảo hỗ trợ giá cước vận tải cực tốt, lịch trình ổn định, đảm bảo hàng hóa giao đến doanh nghiệp nhanh – an toàn – tiết kiệm
  • Đội ngũ nhân viên: Alphatrans tại các khu vực cảng ở Việt Nam và đại lý tại Nhật – dày dặn kinh nghiệm trong việc tư vấn và xử lý các vấn đề liên quan đến giá cước, thủ tục hải quan cho tất cả các mặt hàng được nhập khẩu bằng đường biển xuất nhập từ hai cảng Nhật và Việt Nam.

Văn phòng và chi nhánh: Hà Nội, Hải Phòng, Long An, HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Cát Lái, Đà Nẵng, Quảng Ngãi

9/ Hệ thống đại lý của An Pha Trần tại Việt Nam và Nhật

  • An Pha Trần hiện đang cộng tác với các doanh nghiệp chuyên chở uy tín tại khắp các tỉnh thành Nhật như Sagawa Logistics Company, Yamato Logistics Services, Schenker-Seino ECommerce Logistics, Blue Dart Logistics Service,….
  • Ký hợp đồng dài hạn với các hãng tàu: OOCL, PIL, EMC, MAERSK, APL, HAPAG LLOYD, SM LINE, COSCO, CMA, MSC,..
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn theo dõi đơn hàng, và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố
  • Đội xe vận chuyển luôn đáp ứng đủ lượng hàng và đảm bảo cung cấp giá vận chuyển nội thành Hungary cực tốt

Vì vậy, chúng tôi luôn đảm bảo lịch trình ổn định, đem lại giá cước door to door thấp nhất nhằm giúp giải quyết bài toán chi phí vận tải và nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Liên hệ báo giá hàng xuất nhập Nhật Bản 24/7

Ms Như (TP Cước Quốc Tế)
Mr Phú (Hotline)

5/5 - (2 bình chọn)

TRỤ SỞ CHÍNH

Công Ty TNHH Thương Mại Và Vận Tải An Pha Trần

Giấy chứng nhận ĐKKD số 0313384770 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Văn phòng chính: 5-7 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Tel,Viber,Line,whatapps,Wechat: +84 919 060 101 (Mr Phú)
Email: [email protected]
Phone Company: +84 28 3811 3811 / 3811 3979

LIÊN HỆ NHANH MÃ QR

VP Hải Phòng

VP Bình Dương

VP Hà Nội

VP Đà Nẵng

VP Miền Trung

0919060101
Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Vận Tải Trong Nước Và Quốc Tế
Logo