
76
/ 100
Điểm SEO
| Số thứ tự | Tên quốc gia hoặc vùng lãnh thổ – Lục địa / Hải đảo | Các sân bay thương mại hoặc quốc tế chính |
|---|---|---|
| 1 | Cameroon – Lục địa | – Douala International – Yaoundé Nsimalen International |
| 2 | Cộng hòa dân chủ Congo – Lục địa | – Ndjili International |
| 3 | Gabon – Lục địa | – Libreville Leon M’ba International – Port-Gentil International |
| 4 | São Tomé và Príncipe – Hải đảo | – Không có một “sân bay” đúng nghĩa vì quá nhỏ |
| 5 | Angola – Lục địa(Trung Phi và Nam Phi) | – Quatro de Fevereiro |
| 6 | Cộng hòa Congo – Lục địa | – Maya-Maya |
| 7 | Cộng hòa Trung Phi – Lục địa | – Bangui M’Poko International |
| 8 | Guinea Xích đạo | – Bata – Corisco International |
| 9 | Tchad | – N’Djamena International |
Chú thích:
1) Các quốc gia bôi đen(đánh dấu) là các quốc gia chúng tôi có dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
2) Các quốc gia khác chúng tôi vẫn có dịch vụ vận chuyển nhưng chi phí cao hơn và thời gian giao nhận cũng sẽ tăng
Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế
Đánh giá chủ quan và khách quan về sân bay ở khu vực Trung Phi
Sau đây là phần đánh giá ưu nhược điểm về sân bay ở khu vực Trung Phi
| Chủ Quan | Khách Quan | |
|---|---|---|
| Ưu Điểm | – Đang được cộng đồng quốc tế quan tâm và giúp đỡ(Nga, Trung Quốc, Việt Nam,…) để có thể giành lại quyền chủ động điều hành đất nước – Điều kiện tự nhiên tương đối tốt và dễ chịu, thích hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng | – Trữ lượng tài nguyên còn rất lớn tuy nhiên khá khó khai thác do tình hình khá bất ổn cùng với điều kiện cơ sở vật chất còn lạc hậu |
| Nhược Điểm | – Kinh tế kiệt quệ, dân chúng nghèo đói, chiến tranh triền miên, tham nhũng tràn lan – Có thể đây là tận cùng của đau khổ và chúng rất khó khắc phục | – Có nhiều tài nguyên thiên nhiên có giá trị cao và dễ vận chuyển, tuy nhiên chúng bị “cướp trắng trợn” bởi một số quốc gia |







