Số thứ tự | Tên quốc gia hoặc vùng lãnh thổ – Lục địa / Hải đảo | Các sân bay thương mại hoặc quốc tế chính |
---|---|---|
1 | Đài Loan – Hải đảo | – Taiwan Taoyuan International – Kaohsiung International |
2 | Trung Quốc – Lục địa | – Beijing Capital International – Chengdu Shuangliu International – Shanghai Pudong International – Chongqing Jiangbei International |
3 | Mông Cổ – Lục địa | – Chinggis Khaan International |
4 | Triều Tiên – Lục địa / Bị hạn chế di chuyển | – Pyongyang Sunan International |
5 | Hàn Quốc – Lục địa | – Incheon International – Gimhae International |
6 | Nhật Bản – Hải đảo | – Narita International – Kansai International – Tokyo Haneda International |
7 | Ma Cao – Lục địa / Đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc | – Macau International |
8 | Hong Kong – Lục địa / Đặc khu hành chính thuộc Trung Quốc | – Hongkong International / Chek Lap Kok International |
Chú thích:
1) Các quốc gia bôi đen(đánh dấu) là các quốc gia chúng tôi có dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
2) Các quốc gia khác chúng tôi vẫn có dịch vụ vận chuyển nhưng chi phí cao hơn và thời gian giao nhận cũng sẽ tăng
Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế
Đánh giá chủ quan và khách quan về sân bay ở Đông Á
Sau đây là phần đánh giá ưu nhược điểm về sân bay ở Đông Á
Chủ Quan | Khách Quan | |
---|---|---|
Ưu Điểm | – Việc di chuyển bằng máy bay ở khu vực Đông Á cực kỳ phổ biến(một phần do diện tích rộng lớn và địa hình phức tạp) với chi phí rẻ và vô cùng tiện lợi hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới | – Có nền văn hóa – ẩm thực – tôn giáo đa dạng và đặc biệt nhất thế giới(nhưng chúng có những đồng bộ nhất định do ảnh hưởng từ Trung Quốc), nhiều khu du lịch “rất riêng” phù hợp với mọi lứa tuổi và các sở thích khác nhau |
Nhược Điểm | – Luôn có những bất đồng về chính trị hoặc đấu đá trực tiếp giữa các nước trong khu vực với nhau như: Hàn Quốc và Triều Tiên; Trung Quốc và Nhật Bản, Đài Loan | – Thường xuyên xảy ra tình trạng thời tiết cực đoan bất thường vào mùa mưa bão hằng năm(tháng 7 – 12 trong năm) – Ngành vận tải biển quá phát triển làm hạn chế phần nào việc vận chuyển hàng hóa bằng hàng không quốc tế(tuy nhiên hàng không nội địa phát triển rất mạnh) |