
76
/ 100
Điểm SEO
| Số thứ tự | Tên quốc gia hoặc vùng lãnh thổ – Lục địa / Hải đảo | Các sân bay thương mại hoặc quốc tế chính |
|---|---|---|
| 1 | Bénin – Lục địa | – Cadjehoun |
| 2 | Burkina Faso – Lục địa | – Ouagadougou |
| 3 | Bờ Biển Ngà – Lục địa | – Port Bouet – Bouaké |
| 4 | Cabo Verde – Hải đảo | – Amílcar Cabral International – São Filipe |
| 5 | Gambia – Lục địa | – Banjul International |
| 6 | Ghana – Lục địa | – Kotoka International – Kumasi |
| 7 | Guinea – Lục địa | – Conakry International / Gbessia Int’l |
| 8 | Guinea Bissau – Lục địa | – Osvaldo Vieira International |
| 9 | Liberia – Lục địa | – Roberts International – Spriggs Payne |
| 10 | Mali – Lục địa | – Modibo Keita International |
| 11 | Mauritanie – Lục địa | – Nouakchott–Oumtounsy International |
| 12 | Niger – Lục địa | – Diori Hamani International – Mano Dayak International |
| 13 | Nigeria – Lục địa | – Murtala Muhammed International – Nnamdi Azikiwe International – Mallam Aminu International |
| 14 | Senegal – Lục địa | – Léopold Sédar Senghor International |
| 15 | Sierra Leone – Lục địa | – Lungi International |
| 16 | Togo – Lục địa | – Lomé-Tokoin International |
Chú thích:
1) Các quốc gia bôi đen(đánh dấu) là các quốc gia chúng tôi có dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không
2) Các quốc gia khác chúng tôi vẫn có dịch vụ vận chuyển nhưng chi phí cao hơn và thời gian giao nhận cũng sẽ tăng
Có một điều bạn cần hết sức lưu ý: Các sân bay ở Tây Phi hiện nay đều không an toàn và bị giới hạn vận chuyển do chiến tranh giữa các nước tại khu vực này có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế
Đánh giá chủ quan và khách quan về sân bay ở Tây Phi
Sau đây là phần đánh giá ưu nhược điểm về sân bay ở Tây Phi
| Chủ Quan | Khách Quan | |
|---|---|---|
| Ưu Điểm | – Có tiềm năng phát triển rất lớn vì dân số tại đây tăng nhanh nhất thế giới, cơ sở hạ tầng còn kém và thô sơ dễ xây mới hoặc nâng cấp – Được một số quốc gia khác ủng hộ giành độc lập vì lợi ích của chính họ và nước ủng hộ: Nga, Trung Quốc, Ấn Độ | – Tài nguyên thiên nhiên vô cùng dồi dào và giá trị rất cao. Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển theo nhu cầu khai thác nguyên liệu thô để xuất khẩu(sân bay trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hơn là du lịch) |
| Nhược Điểm | – Tình trạng bất ổn sẽ còn kéo dài vì lợi ích tại đây là quá lớn, theo ý kiến cá nhân thì ít nhất 10 năm nữa khu vực này mới được xem là tạm ổn định | – Phần lớn tài nguyên đều bị các nước phương Tây “chiếm đoạt”(đặc biệt là nguyên liệu, nhiên liệu thô) làm cho các quốc gia tại đây lâm vào vòng xoáy nghèo đói không lối thoát |







